ธุรกิจ Delivery ที่มาแรง

แนะนำ 5 ธุรกิจ Delivery ที่มาแรงไม่มีใครเกิน

ต้องยอมรับเลยว่าในปัจจุบันนี้ผู้คนนั้นชื่นชอบความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก เมื่อก่อนถึงเวลาอาหารต้องรีบไปหาของกินเพื่อให้ทันทำงานในภาคเช้าหรือบ่าย แต่ในปัจจุบันเพียงแค่มีสมาร์ทโฟนหรืออินเตอร์เน็ตก็สามารถสั่งอาหารแล้วรอรับที่ออฟฟิศหรือที่บ้านได้เลย ซึ่งเดี๋ยวนี้คนเราก็ติดบ้านมากขึ้น ขี้เกียจจะออกไปเผชิญกับมลภาวะต่างๆ ทำให้ธุรกิจเหล่านี้เติบโตอย่างก้าวกระโดดมีผู้ใช้บริการมากมาย และเกิดบริษัทหน้าใหม่เพิ่มขึ้น วันนี้จะมาแนะนำ 5 ธุรกิจ Delivery ที่มาแรงไม่มีใครเกิน

1.Grab 

เป็นบริษัทที่ครอบคลุมไปแทยจะทุกกิจการไม่ว่าจะเป็นเกี่ยวกับการเดินทางตลอดจนถึงบริการด้านอาหาร อย่างในเรื่องของอาหารเดิลิเวอรี่แล้ว Grab ก็เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่มีคนเลือกใช้ค่อนข้างเยอะ เพราะมีร้านค้ามากมายให้เลือกใช้บริการ นอกจากนี้ทางแอพพลิเคชันเองก็มักจะมีโปรโมชันออกมาเอาใจผู้ใช้งานอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น ส่วนลด ดีลราคา และโปรโมชันอื่น ๆ อีกมากมาย ในส่วนของการใช้จ่ายเงินก็สามารถทำได้หลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นจ่ายสด การตัดบัตรเดบิต/เครดิต ฯลฯ ค่อนข้างจะสะดวกเลยทีเดียว

2.Foodpanda

แบรนด์สีชมพูที่มีแทบจะทุกจังหวัดเลยก็ว่าได้ Food Panda นี้นโยบายการันตีราคา ร้านค้าจึงไม่สามารถเพิ่มราคาจากราคาปกติที่ลูกค้ารับประทานที่ร้านได้ แต่ก็จะมีคิดค่าคอมมิชชัน 32% จากมูลค่าของออเดอร์ทั้งหมดที่สั่งผ่าน Foodpanda และจะถูกหัก VAT 7% (สำหรับออเดอร์ที่ชำระบัตรเครคิต จะละเว้นค่าธรรมเนียม 3%) โดยรวมนั้น แอพพลิเคชันนี้ก็ถือเป็นแอพสำหรับสั่งอาหารที่น่าใช้งานพอสมควรเลยทีเดียว

3.Line Man

Line เป็นโปรแกรมยอดฮิตของคนยุคนี้ซึ่ง Line ก็มีการต่อยอดและแตกแขนงธุรกิจมากขึ้นเรื่อยๆ หนึ่งในนั้นคือ Line Man ที่นอกจากสั่งซื้ออาหาร ยังมีบริการเรียกแท็กซี่ ส่งไปรษณีย์ สั่งของจากร้านสะดวกซื้อ และแมสเซ็นเจอร์ ได้อีกด้วย คุณสามารถใช้ Account เดียวกับ Lineโดยไม่ต้องสมัครใหม่ และการที่ Line Man ร่วมมือกับ Wongnai ก็ช่วยให้ Line Man มีร้านอาหารในแพลตฟอร์มจำนวนมาก และทาง Wongnai ยังได้คัดเลือกร้านเด็ดมาให้เลือกเพียบเลย

4.7-Eleven TH

และไม่ต้องไปหา เซเว่นไกลๆอีกแล้ว ถ้าหากระแวกบ้านคุณมีเซเว่น คุณก็สามารถทำการสั่งซื้อสิ่งที่อยากได้ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร เครื่องดื่ม ของใช้ หรือจะเป็น All café ก็มีครบ และที่สำคัญยังเป็นราคาที่วางขายจริง ๆ ไม่มีการบวกเพิ่ม และยิ่งไปกว่านั้นหากสั่งครบ 100 บาท ก็จะมีบริการส่งฟรีให้เราด้วย และนอกจากนี้ยังมีโปรโมชันออกมาให้ได้ใช้งานกันบ่อย ๆ ทั้งส่วนลด หรือการจัดอาหารเป็นเซ็ตที่ถูกกว่าเป็นต้น

January 25, 2023 Jane Sullivan